Clay Jensen trở về nhà từ trường và phát hiện một bưu kiện bí ẩn với tên của anh nằm trước cổng nhà. Trong đó, anh thấy những cuốn băng cassette ghi âm giọng của Hannah Baker – bạn cùng lớp và cũng là người Clay thầm mến. Hannah đã tự tử hai tuần trước đó.
Hannah chỉ rõ rằng có mười ba lý do dẫn đến quyết định của cô kết thúc cuộc sống. Clay nằm trong số đó. Khi nghe các cuốn băng, Clay sẽ hiểu tại sao.
Clay đã dành một đêm lang thang khắp thành phố theo hướng dẫn của Hannah. Anh trở thành người đầu tiên chứng kiến cảnh đau khổ của Hannah và khám phá một sự thật về bản thân mình – một sự thật mà anh không bao giờ muốn đối diện…

Khi gặp nhân viên bưu điện, tôi cảm thấy hồi hộp. “Bao lâu để chuyển gói này đi ạ?”, nhân viên nhắc lại. Tôi giữ vững tư duy, nói: “Thời gian không quan trọng”.
Ngón tay tôi đặc chế lên lông mày. Tôi nhận ra chiếc hộp đựng giày đã được đặt trước cửa nhà tôi chỉ chưa đầy 24 tiếng trước; nó giờ đây được đóng lại trong một chiếc túi giấy nâu, địa chỉ đã đổi thành một tên mới – một tên trong danh sách của Hannah Baker.

Tôi trầm mình nghĩ về “Một tá của Baker”. “Xin lỗi?”, nhân viên bưu điện lắng nghe. “Bao nhiêu tiền?”, tôi hỏi lặng.

Cô nhân viên nhấc chiếc hộp lên bàn, tôi cảm thấy xót xa. Một loạt số được bấm trên bàn phím…

Đang tải sách
Trang chủ