Cuốn tiểu thuyết “Chuông Gọi Hồn Ai” của tác giả Ernest Hemingway được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1940. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Hemingway, thể hiện quan điểm của ông về chiến tranh, tình yêu và cái chết.

Trong cuốn sách này, Hemingway kể về câu chuyện của một nhóm người Mỹ tham gia Chiến tranh Tây Ban Nha năm 1936. Nhân vật chính là Robert Jordan, một giáo viên người Mỹ được phân công nhiệm vụ nổ tung một cây cầu chiến lược trong dãy núi Pyrenees của Tây Ban Nha. Jordan được giao nhiệm vụ này bởi lực lượng Cộng hòa Tây Ban Nha đang chiến đấu chống lại phe phát xít của tướng Francisco Franco.

Để hoàn thành nhiệm vụ nổ tung cây cầu, Jordan cần sự hợp tác của lực lượng du kích địa phương. Tại đây, anh gặp và yêu say đắm Maria, một thiếu nữ xinh đẹp người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tình yêu giữa họ gặp nhiều trở ngại do những khác biệt về chính trị, văn hóa và ngôn ngữ.

Bên cạnh mối tình lãng mạn giữa Robert Jordan và Maria, cuốn sách còn miêu tả chi tiết về cuộc chiến cam go giữa hai phe Cộng hòa và Phát xít tại Tây Ban Nha. Hemingway đã khắc họa rất sinh động về cảnh chiến tranh hết sức khốc liệt trên dãy núi hiểm trở, về sự hy sinh anh dũng của binh sĩ hai bên.

Ngoài ra, cuốn tiểu thuyết còn đề cập đến nhiều vấn đề sâu sắc khác như bản chất của chiến tranh, tình người giữa hai phe địch thủ, sự cô đơn và cái chết. Hemingway đã mô tả rất chân thực về những nỗi đau, sợ hãi, mất mát của con người giữa chiến tranh loạn lạc.

Cuối cùng, sau nhiều gian nan, Robert Jordan và lực lượng du kích đã hoàn thành thành công nhiệm vụ nổ tung cây cầu. Tuy nhiên, trong trận chiến ác liệt diễn ra sau đó, Jordan và Maria đều hy sinh anh dũng. Mặc dù kết thúc bi thảm nhưng cuốn sách vẫn truyền tải thông điệp về tình yêu, hy vọng và lòng can đảm của con người giữa những biến cố lịch sử.

Với lối viết giản dị nhưng tràn đầy cảm xúc, Hemingway đã đưa người đọc đến gần hơn với chiến trường Tây Ban Nha năm 1936, với những con người đầy can trường và lòng dũng cảm. “Chuông Gọi Hồn Ai” trở thành một kiệt tác văn học được nhiều độc giả yêu thích và nghiên cứu trên thế giới. Cuốn tiểu thuyết khắc họa một cách sâu sắc về tình yêu, chiến tranh và cái chết – những chủ đề mà Hemingway đặc biệt quan tâm suốt sự nghiệp sáng tác của mình.

Mời các bạn đón đọc Chuông Gọi Hồn Ai của tác giả Ernest Hemingway.

Đang tải sách
Trang chủ