Cuốn sách “Bắc Cực Quang – Vật Chất Tối của Ngài 1” của tác giả Philip Pullman kể về câu chuyện của cô bé Lyra Belacqua sống tại Jordan College thuộc Đại học Oxford.

Lyra là một cô bé nghịch ngợm và hiếu động. Cô thường xuyên lẻn ra ngoài trốn học để khám phá thế giới xung quanh. Một hôm, Lyra phát hiện ra một cuộc họp bí mật của giới trí thức tại trường đại học và biết được về một loại vật chất bí ẩn gọi là “Bắc Cực Quang”.

“Bắc Cực Quang” là một loại vật chất có khả năng phá vỡ các nguyên tử và làm suy yếu sức mạnh của tâm linh. Nó đang bị đe dọa bởi một tổ chức bí mật có tên là Magisterium, những người muốn kiểm soát và sử dụng “Bắc Cực Quang” để chi phối con người.

Sau đó, bà cô của Lyra là bà Lorraine Belacqua qua đời. Tuy nhiên, trước lúc qua đời bà đã nhờ một người đàn ông tên là Lord Asriel thực hiện một nhiệm vụ bí mật cho cô. Lord Asriel là một nhà khoa học nổi tiếng và đang nghiên cứu về “Bắc Cực Quang”.

Lyra quyết định theo dõi và giúp đỡ Lord Asriel. Cô cùng với hộ tinh của mình là Pantalaimon lên đường khám phá thế giới bên ngoài trường học. Họ gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm trên hành trình. Lyra dần phát hiện ra những âm mưu xấu xa của tổ chức Magisterium, đồng thời tìm hiểu rõ hơn về bí ẩn xung quanh “Bắc Cực Quang”.

Trong chuyến đi, Lyra gặp gỡ nhiều nhân vật có liên quan đến “Bắc Cực Quang” như bà Serafina Pekkala – nữ hoàng của các phù thủy, ông Lee Scoresby – một phi công không quân xuất sắc,… Họ cung cấp cho Lyra nhiều thông tin quý báu. Cô cũng gặp phải nguy hiểm từ các đặc vụ của Magisterium như bà Marisa Coulter.

Sau nhiều tìm hiểu và trải qua nhiều sự cố nguy hiểm, Lyra hiểu rõ hơn về âm mưu của Magisterium nhằm chiếm quyền kiểm soát “Bắc Cực Quang”. Cô cũng nhận ra Lord Asriel đang tiến hành nghiên cứu về một cổng thông sang một thế giới song song, nơi có nguồn gốc của “Bắc Cực Quang”.

Cuốn sách kết thúc khi Lyra cùng Pantalaimon đến nơi Lord Asriel đang nghiên cứu và chuẩn bị tham gia vào kế hoạch lớn tiếp theo. Những điều bí ẩn vẫn chưa được giải mã hết, để lại nhiều câu hỏi cho phần 2 của câu chuyện.

Mời các bạn đón đọc Bắc Cực Quang – Vật Chất Tối của Ngài 1 của tác giả Philip Pullman & Trang Rose (dịch).

Đang tải sách
Trang chủ