Cuốn tiểu thuyết “Alex” của nhà văn người Pháp Pierre Lemaitre kể về cuộc đời của một nhân vật tên là Alex Dupont. Alex sinh ra trong một gia đình lao động bình thường ở ngoại ô thành phố Lyon, Pháp vào những năm 1960.

Từ nhỏ, Alex đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố mẹ Alex phải làm việc vất vả để nuôi sống gia đình trong khi chính bản thân Alex cũng phải bỏ học sớm để đi làm phụ giúp gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn, Alex trở nên hung hăng và hay gây gổ. Anh thường xuyên phải vào trại cải tạo thanh thiếu niên vì hành vi chống đối xã hội.

Khi trưởng thành, Alex trở thành một tên tội phạm chuyên nghiệp. Anh tham gia vào nhiều vụ cướp, trộm cắp và buôn bán ma túy. Dần dần, Alex trở thành một kẻ cầm đầu băng đảng tội phạm lớn nhất thành phố Lyon. Anh ta sử dụng vũ lực và đe dọa để mở rộng hoạt động của băng đảng, biến Lyon thành thành phố do băng đảng của mình kiểm soát.

Cuộc sống tội phạm của Alex diễn ra suôn sẻ cho đến khi anh ta gặp một cô gái trẻ tên là Emilie. Emilie xuất thân từ một gia đình giàu có ở Lyon nhưng lại có cuộc sống không hạnh phúc. Cô rất ngưỡng mộ sức mạnh và quyền lực của Alex. Dần dần, họ nảy sinh tình cảm với nhau.

Đang tải sách
Trang chủ