Bão Lặng – Francoise Sagan Sau sự thành công rực rỡ của cuốn Người đàn bà đánh phấn, và tính chất phi đạo đức rõ ràng của các nhân vật, tác giả đã quyết định thay đổi hướng đi và phong cách của mình. Trong thời hiện đại như ngày nay, không gian cho những giấc mơ trở nên hiếm hoi, tác giả không chon vùi mình trong một thế giới hoang sơ hay quê xa để tìm kiếm cảm hứng mà đã dần phai nhạt theo thời gian. Do đó, để thích ứng với thời đại mới, tác giả quyết định đưa ra một câu chuyện sống động hơn, với bối cảnh diễn ra vào năm 1830 và phong cách tương ứng, và kết quả là sự ra đời của tác phẩm Bão Lặng.

Françoise Sagan, tên thật Françoise Quoirez, là một nhà văn và nhà biên kịch người Pháp. Sagan được các nhà văn khác như François Mauriac khen ngợi là “một phù thủy nhỏ quyến rũ” trên trang đầu của tờ báo Le Figaro. Bà nổi tiếng với những tác phẩm ngập tràn lãng mạn xoay quanh những nhân vật tư sản giàu có và đầy mơ mộng bị vỡ tan. Tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Sagan là Bonjour Tristesse (Buồn ơi, chào mi) (1954), viết khi bà chỉ mới 18 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp văn học kéo dài đến năm 1998, Sagan đã sáng tác hàng chục tác phẩm, nhiều trong số đó đã được chuyển thể thành phim. Phong cách viết của bà lưu giữ sự chân thực của văn học tâm lý Pháp, ngay cả khi các trào lưu văn học mới đang nổi lên. Các đoạn đối thoại giữa các nhân vật được coi là đầy sắc màu và ý nghĩa hiện sinh. Ngoài việc viết tiểu thuyết, kịch và tự truyện, Sagan còn viết lời bài hát và kịch bản phim.

Bão Lặng mang lại cho độc giả một cảm giác mới lạ với mùa hè năm 1835 ở Charante, với những nhân vật trẻ trung tài hoa, nhạc sĩ, nhà văn và phụ nữ xinh đẹp mải mê đi lại giữa Paris và Angoulême. Sagan đã tạo ra một bức tranh sống động về cuộc sống và tình yêu nhưng đầy bi thương của họ, khiến độc giả như được hòa mình vào không gian và thời gian đó.Sự cao siêu của họ… Tôi cảm thấy hân hoan khi chia sẻ với bạn về nội dung này. Gildas và Flora, những nhân vật kỳ diệu từ Paris, khiến cho cuộc sống trong truyện trở nên phóng khoáng và đầy sôi nổi hơn bao giờ hết. Cách họ sống thân thiện và mang lại sự ấm áp khiến cho Aquitaine trở nên cay đắng và kém hạnh phúc. Những mối quan hệ mật thiết trong tác phẩm thể hiện sự đa dạng và khơi gợi nhiều cảm xúc đặc biệt. Cuốn sách “Bão Lặng” của tác giả Francoise Sagan sẽ khiến bạn thưởng thức những trải nghiệm tuyệt vời về tình yêu và cuộc sống. Hãy dành thời gian đọc và khám phá thế giới tinh tế trong trang sách này.

Đang tải sách
Trang chủ