Current View

Cuốn sách “Bill Gates Đã Nói” của tác giả Janet Lowe là tập hợp những bài phỏng vấn, bài phát biểu và đoạn văn mà Bill Gates đã nói trong suốt hơn 30 năm qua. Cuốn sách được biên soạn dựa trên những bài phỏng vấn và bài phát biểu của Bill Gates từ những năm 1970 cho đến những năm 2000.

Janet Lowe đã tập hợp và sắp xếp lại những bài phát biểu, bài phỏng vấn của Bill Gates theo thời gian và nội dung để độc giả có thể dễ dàng nắm bắt quá trình hình thành và phát triển quan điểm của Bill Gates về công nghệ, kinh doanh và xã hội. Cuốn sách được chia làm 4 phần chính: (1) Những năm đầu của Microsoft, (2) Thời kỳ thống trị thị trường, (3) Tầm nhìn về tương lai công nghệ và (4) Tập trung vào từ thiện.

Trong phần đầu tiên “Những năm đầu của Microsoft”, cuốn sách đã tập trung giới thiệu về quá trình hình thành công ty Microsoft của Bill Gates và Paul Allen từ những năm 1970. Độc giả có thể thấy quá trình phát triển từ một công ty nhỏ chỉ với vài nhân viên phát triển phần mềm cho máy tính Altair đến khi trở thành một tập đoàn công nghệ lớn. Trong giai đoạn này, Bill Gates đã nhiều lần chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của phần mềm trong tương lai và tầm nhìn xây dựng một công ty phần mềm lớn.

Phần thứ hai “Thời kỳ thống trị thị trường” mô tả giai đoạn Microsoft trở thành nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới vào những năm 1980 và 1990. Trong giai đoạn này, Bill Gates thường xuyên chia sẻ về chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm của Microsoft nhằm chiếm lĩnh thị trường máy tính cá nhân. Ông đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các sản phẩm tương thích nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.

Phần thứ ba “Tầm nhìn về tương lai công nghệ” tập trung giới thiệu quan điểm của Bill Gates về xu hướng phát triển công nghệ thông tin trong tương lai từ những năm 1990 trở đi. Trong giai đoạn này, Bill Gates đã đưa ra nhiều dự đoán và lời khuyên về sự bùng nổ của Internet, thương mại điện tử và phần mềm dịch vụ. Ông cho rằng công nghệ sẽ ngày càng trở nên phổ biến và thay đổi cuộc sống của mọi người.

Cuối cùng, phần thứ tư “Tập trung vào từ thiện” giới thiệu về quá trình Bill Gates thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào những năm 1990 nhằm mục tiêu thực hiện các hoạt động từ thiện, giảm nghèo và cải thiện chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Trong giai đoạn này, Bill Gates thường xuyên chia sẻ quan điểm về trách nhiệm xã hội của doanh nhân, tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện.

Trang chủ