Khi có chút thời gian rảnh rỗi, tôi thường nhìn lên bầu trời và tự hỏi về sức mạnh của tình thân, về sự dũng cảm cần thiết để vượt qua khó khăn cuộc sống đơn độc… Cuối cùng, ai mới là người mà tôi cần phải gặp đúng không? Người đó, trong trái tim phải là một bầu trời trong trẻo, sẵn lòng chấp nhận tất cả về tôi, không chỉ về ngoại hình và thân phận, mà cả về tư duy, khó khăn và trách nhiệm mà tôi phải đối mặt hàng ngày. Đó chắc chắn phải là một người kiên định và bình thản, như tôi… Tại sao suốt thời gian qua, tôi đã sống một mình, và rốt cuộc, ngày ấy đã đến. Đó chính là một cô bé hướng nội, nhút nhát, chu đáo và dịu dàng, đôi khi cứng đầu và dũng cảm, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là trái tim trong sáng của cô bé, ánh mắt của cô bé chân thành và không che giấu.

Vào ngày 7 tháng 9, hồi sinh mới bắt đầu. Toàn bộ thị trấn nhỏ dường như bừng tỉnh với những sinh linh mới, tràn ngập trong không khí ấm áp của cuối tháng Chín. Sự tự tin hay sự ngạo mạn ngây thơ, bỗng dưng lan toả khắp nơi, thậm chí cả không khí cũng tràn đầy sự phấn khích sau những ngày áp lực học tập trung trung học, bước vào cánh cửa rộng mở của đại học — thị trấn nhỏ này, không gì đặc biệt, chỉ có hai trường đại học với chút danh tiếng nhỏ… không hơn. Lan Hinh thực ra không quan tâm nhiều đến những điều đó, vì hơn một năm trước, cô đã đóng cửa từ khu ăn uống chung của hai trường đại học, rời xa dưới cây cờ “Chúc mừng tốt nghiệp năm XX” màu đỏ…

Nhưng mọi thứ vẫn ảnh hưởng đến Lan Hinh nhiều. Bởi vì khách hàng của quán cô, [Lan tâm thực phủ], chủ yếu là sinh viên, với Lan Hinh chính là chủ quán này.

Nhà bếp trong quán rất bận rộn, nhân viên lễ tân chào đón khách, thời gian rất dễ dàng, mỗi ngày mở cửa từ khoảng năm giờ chiều, với những món như trà, hạt dưa, đậu phụ chiên… miễn phí để khách hàng thư giãn chờ đợi đồ ăn.

Lan Hinh là người tinh tế, sự tinh tế kết hợp với sự dịu dàng — không nhớ rõ ai nói về điều này, nhưng có lẽ đã nói nhiều… Lúc này, Lan Hinh không bận rộn như bao lần khác, không như những nhân viên khác, cô chỉ đứng trước tủ kính, nhìn ra ngoài ngắm những khuôn mặt mới nhộn nhịp, đôi khi nhìn vào đồng hồ trên điện thoại di động…

Hãy cùng đọc Ước Mơ Trên Bầu Trời của Tái Kiến Đông Lưu Thuỷ, bạn nhé.

Đang tải sách
Trang chủ