Cuốn sách của tác giả Michael Lee Lanning mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn diện về 100 nhà quân sự có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử loài người, bắt đầu từ thời cổ đại cho đến thời hiện đại. Tác giả đã dày công nghiên cứu và lựa chọn 100 cá nhân được coi là đã để lại dấu ấn sâu sắc nhất trong nghề nghiệp quân sự của mình, từ cách lãnh đạo, chiến thuật, chiến lược cho đến ảnh hưởng của họ đối với tiến trình lịch sử.

Trong phần đầu tiên của cuốn sách, tác giả đã giới thiệu về những nhà quân sự nổi tiếng thuộc thời cổ đại như Thành Cát Tư Hãn, Julius Caesar, Alexander Đại Đế, Hannibal, Sun Tzu… Trong đó, Thành Cát Tư Hãn được coi là một trong những vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại khi ông đã thống nhất được Mông Cổ và xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn bậc nhất, chinh phục hầu hết châu Á và một phần châu Âu. Julius Caesar là một nhà lãnh đạo quân sự xuất sắc, đã dẫn dắt quân đội La Mã chinh phục hầu hết châu Âu và Tây Á. Alexander Đại Đế được coi là một trong những vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại khi ông đã chinh phục được hầu hết các nước ở châu Á và phía Tây châu Âu.

Phần tiếp theo của cuốn sách đề cập đến những vị tướng nổi tiếng thời Trung cổ như Charlemagne, Genghis Khan, Saladin, Joan of Arc… Trong đó, Charlemagne được coi là một trong những vị hoàng đế quân sự vĩ đại nhất châu Âu khi ông đã thống nhất lãnh thổ rộng lớn của Đế quốc Carolingian. Genghis Khan là một trong những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã thống nhất các bộ lạc Mông Cổ và xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn bậc nhất thế giới. Saladin là vị vua người Kurd vĩ đại, người đã thống nhất Ai Cập và Syria, đánh bại quân Thập tự chinh ở Trận Hattin nổi tiếng.

Sang phần tiếp theo, tác giả giới thiệu về những vị tướng nổi tiếng thời Phục hưng như Leonardo da Vinci, Michelangelo, Albrecht Dürer… Trong đó, Leonardo da Vinci nổi tiếng với khả năng thiết kế vũ khí quân sự, kỹ thuật quân sự tiên tiến hàng đầu thời đại. Michelangelo là một kiến trúc sư, họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng, đồng thời cũng là một nhà thiết kế công trình phòng thủ quân sự. Albrecht Dürer là họa sĩ, nhà điêu khắc người Đức nổi tiếng, đồng thời cũng là một kỹ sư quân sự xuất sắc.

Sang phần tiếp theo, tác giả đề cập đến những vị tướng nổi tiếng thời kỳ Chiến tranh 30 năm, Chiến tranh 7 năm như Gustavus Adolphus của Thụy Điển, Frederick Đại Đế của Phổ, Napoleon Bonaparte của Pháp… Trong đó, Gustavus Adolphus được coi là một trong những vị vua quân sự vĩ đại nhất châu Âu thời đó, người đã đưa Thụy Điển trở thành một cường quốc quân sự. Frederick Đại Đế là một trong những vị vua quân sự xuất sắc nhất châu Âu thời kỳ đó, người đã đưa Phổ trở thành một đế chế hùng mạnh nhất thời bấy giờ

Đang tải sách
Trang chủ