Tập truyện Xa Xôi Thôn Ngựa Già của nhà văn Ma Văn Kháng là một tác phẩm thú vị, đưa đến người đọc cái nhìn sâu sắc về cuộc sống xã hội với đầy đủ các khía cạnh tích cực và tiêu cực.

Nhà văn đã khéo léo đề cập đến những góc khuất của xã hội như hành trình chông gai của tôn giáo, thách thức của người dân thiểu số; sự mâu thuẫn giữa việc đóng góp cho cách mạng và quê hương với hạnh phúc cá nhân; cũng như ảo tưởng cá nhân đến mức trở thành “hoang tưởng giống như một hiệp sĩ lạc thời”.

Câu chuyện về cha xứ tận tâm mở rộng nước Chúa trong cộng đồng dân tộc Mông (Cố Vinh) rất gần gũi và đau đớn. Sự tận tụy của ông với trái tim và tâm hồn, cùng với đam mê sáng tạo từ khởi đầu, đã đem lại kết cục buồn vì sự thật chân thành với bản thân… Những trang sách này khiến người đọc suy tư về số phận bi thảm của tín ngưỡng xa lạ và lắng đọng với câu chuyện nhân văn đầy mực nước.

Nhân vật nữ xinh đẹp Seo Ly được miêu tả như một “tuyệt tác xứ Mèo, với đôi mắt xanh thăm sâu như núi, và đôi môi mở toát vẻ quyến rũ…” (Seo Ly, người khuấy động tình cảm). Sự xuất hiện của cô đã dẫn đến những tình huống hài hước và thị phi của các quan chức hàng đầu trong huyện, từ đó, những âm mưu và toan tính được vạch ra…

Đang tải sách
Trang chủ