Cuốn sách “10 Đại Mỹ Nhân Trung Quốc” của tác giả Huyền Cơ ra mắt vào năm 2020, giới thiệu về 10 nhân vật nữ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc từ thời cổ đại cho đến thời hiện đại. Tác phẩm không chỉ tập trung giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của 10 nhân vật này mà còn phân tích sâu về tầm ảnh hưởng của họ đối với xã hội Trung Quốc thời bấy giờ.

Một trong 10 nhân vật được giới thiệu là Đổng Trác – một mỹ nhân nổi tiếng thời Hán. Cuốn sách miêu tả Đổng Trác xuất thân trong một gia đình quan lại nhưng lại nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt trần. Nhờ sắc đẹp và tài nhảy múa, Đổng Trác trở thành kế thê của Hán Linh Đế và nắm giữ được nhiều quyền lực ở triều đình. Bà được coi là một trong những mỹ nhân có ảnh hưởng nhất lịch sử Trung Quốc.

Một nhân vật khác là Đường Lệ Hoa – một mỹ nhân nổi tiếng thời Đường. Sở hữu vẻ đẹp hiếm có, Đường Lệ Hoa từng là người tình của Đường Cao Tông và trở thành Hoàng hậu duy nhất không phải xuất thân quý tộc trong lịch sử Trung Quốc. Bà được coi là biểu tượng của vẻ đẹp và sự quyến rũ trong thời Đường.

Một nhân vật khác nữa là Thái hậu Võ Tắc Thiên – người phụ nữ duy nhất lên ngôi Hoàng đế trong lịch sử Trung Quốc. Cuốn sách mô tả Võ Tắc Thiên xuất thân trong một gia đình nghèo khó nhưng lại sở hữu tài trí phi phàm. Bà đã lật đổ triều Đường và lên ngôi Hoàng đế, lập ra triều Đường mạt, trở thành nữ chính trị gia quyền lực nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Nhân vật thứ tám là Đỗ Phục Phi – một mỹ nhân nổi tiếng thời Minh. Sinh ra trong một gia đình nghèo, Đỗ Phục Phi nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt trần. Bà trở thành người tình của Minh Thần Tông và có ảnh hưởng lớn đến triều đình. Đỗ Phục Phi được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp và quyền lực phụ nữ thời Minh.

Nhân vật thứ chín là Diệp Phi – một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng thời Cộng hòa. Sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, Diệp Phi sở hữu giọng hát trời phú cùng vẻ đẹp quyến rũ. Bà được coi là biểu tượng của làn sóng văn hóa mới tại Trung Quốc sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Nhân vật cuối cùng là Chu Ân – một nhà hoạt động xã hội, nhà báo nổi tiếng thời Cộng hòa. Mặc dù không đẹp nhưng Chu Ân lại nổi tiếng với lòng can đảm và những đóng góp cho phong trào dân chủ tại Trung Quốc. Bà được đánh giá là một biểu tượng cho phong trào đấu tranh dân chủ và nhân quyền tại Trung Quốc hiện đại.

Đang tải sách
Trang chủ