Current View
Các ông bố bà mẹ đã khai thác được "nguồn lao động" sẵn có - những đứa trẻ - chưa? Có thể nhiều ngưòi sẽ nghĩ: "Đó đúng là một ý tưởng tuyệt vòi, tuy thế cách này sẽ tiêu tốn nhiều thòi gian hon". Cha mẹ có thể làm việc tốt hon và nhanh hon nhiều so vói con cái. Đó là ý nghĩ rất thiển cận. Chúng tôi nghĩ rằng trẻ làm việc nhà là một điều tốt vì chúng cần học cách làm việc và cha mẹ cần sự giúp đỡ của chúng.

Khi con bạn tói 18 tuổi, chúng đã có 32.234 giờ đưực cha mẹ dạy dỗ. Thòi gian học tập trên lóp và nghiên cứu để hoàn thành chưong trình cử nhân tại trường đại học tốn 2.100 giờ, còn nếu con bạn đi học nghề thì chúng chỉ cần một nửa số thòi gian đó. Vậy thòi gian ở nhà của trẻ nhiều gấp 16 lần thòi gian học tập ở trường đại học. Vậy các bậc cha mẹ muốn sử dụng lượng thòi gian ấy như thế nào? Các con sau khi trưởng thành sẽ ra đòi và sống tự lập! Liệu chúng ta có chắc rằng chúng có thể tự giải quyết ổn thỏa những vấn đề trong cuộc sống (mà không cần cha mẹ)? Liệu chúng có biết làm các công việc nhà đon giản nhất?

Liệu chúng có thể nấu những bữa ăn đon giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bản thân? Liệu chúng có thể biết sắp xếp chỗ ở ngăn nắp, biết bảo quản đồ dùng? Hay chúng có biết cách chi tiêu họp lý, tránh đưực những khoản nợ không cần thiết? Thường thì các bậc cha mẹ sẽ để trẻ tự xoay xở và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Liệu chúng ta có nên để cho trẻ học những kỹ năng đó từ thực tế cuộc sống hàng ngày?
Trang chủ