Cuốn sách “Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài” của tác giả Shin Woong Jin kể về hành trình đầy gian khổ và nỗ lực không ngừng nghỉ của ông Ban Ki Moon trên con đường trở thành Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc. Cuốn sách nhằm truyền cảm hứng và khích lệ độc giả hãy mơ lớn, cố gắng không ngừng và chiến thắng mọi khó khăn trở ngại để đạt được ước mơ của mình.

Ban Ki Moon sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở quê nhà Hàn Quốc. Thuở nhỏ, ông phải sớm bươn chải làm việc nặng nhọc để giúp đỡ gia đình. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Ban Ki Moon vẫn luôn mơ ước được đến trường học. Ông chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân và dần dần trở thành một học sinh giỏi. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ban Ki Moon may mắn được nhận vào học tại Đại học Quốc gia Seoul.

Tuy nhiên, cuộc sống sinh viên của Ban Ki Moon cũng chẳng hề dễ dàng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông phải làm thêm rất nhiều công việc vất vả như phụ hồ, phụ bếp, phục vụ bàn… để kiếm tiền trang trải học phí và sinh hoạt. Thời gian học tập của ông cũng phải chia sẻ, kết hợp với thời gian làm thêm. Nhiều lần, Ban Ki Moon đã phải đứng giữa lựa chọn nên bỏ học hay tiếp tục theo đuổi ước mơ. Nhưng nhờ bản lĩnh và ý chí phi thường, ông đã vượt qua mọi khó khăn để tốt nghiệp đại học.

Sau khi ra trường, Ban Ki Moon gia nhập ngành ngoại giao Hàn Quốc. Ông bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ vị trí thấp nhất. Mỗi nhiệm vụ mới đều là thử thách lớn đòi hỏi ông phải nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc. Dần dần, nhờ năng lực của bản thân cộng với sự kiên trì bền bỉ, Ban Ki Moon đã leo lên từng bậc thang trên con đường sự nghiệp. Ông đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Bộ Ngoại giao Hàn Quốc như Đại sứ tại Việt Nam, Đại sứ tại Anh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao…

Năm 2006, Ban Ki Moon được bầu làm Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc – vị trí quan trọng và uy tín nhất trong hệ thống Liên Hợp Quốc. Đây là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của ông sau bao năm nỗ lực không ngừng. Trong 10 năm giữ cương vị Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki Moon đã đóng góp nhiều công sức thúc đẩy hợp tác và phát triển quan hệ giữa các quốc gia, đồng thời giải quyết nhiều vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, an ninh, phát triển bền vững…

Cuốn sách “Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài” kể về hành trình kiên cường và đầy gian truân của Ban Ki Moon. Mặc dù xuất thân nghèo khó nhưng ông đã không ngừng nỗ lực và vươn lên từng bước. Cuốn sách nhằm truyền cảm hứng cho độc giả hãy mơ lớn và biến ước mơ thành sự thật bằng ý chí và hành động.

Mời các bạn đón đọc Ban Ki Moon – Hãy Học Như Kẻ Ngốc Và Ước Mơ Như Thiên Tài của tác giả Shin Woong Jin.

Đang tải sách
Trang chủ